หัวข้อฮอตฮิตยอดนิยมคัดสรรโดยแมวถังคุง
- ซิกส์ไนท์แมร์ภาค 2 : Sacred Facere พร้อมให้โหลดแล้วพร้อมกิจแจกของฯ ตามไปดูกันเลยเน้อ คลิกๆ
- สำหรับเพื่อนๆเล่นภาค MHP3rd[PSP] ทุกเรื่องที่สงสัยเข้าได้จาก ยุคุโมะวันสต๊อปเซอวิส ก่อนเน้อ
- อยากทำให้ MHP3rd เป็นภาษาอังกฤษ เลือกใช้แพชคลิกที่นี่ [แพช Eng จาก TeamHGG]





สิ่งที่อยู่คู่กับมอนฮันมาช้านานก็คือธาตุผิดปกติ (พิษ, ชา, หลับ) ที่มีใช้กันมาช้านานและก่อให้เกิดความสับสนกันมาตั้งแต่อดีตยันปัจจุบันว่ามอนสเตอร์ต่างๆจะติดธาตุได้อย่างไร โดยตารางทั้งหมดในหน้านี้จะบอกความสามารถในการติดพิษ(การแพ้ธาตุสเตตัสต่างๆ) ของมอนสเตอร์แต่ละตัวแบบถึงกึ๋น

วิธีทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะ
"อาโน..พี่คะทำไงให้มอนสเตอร์หลับคะ" ฮันเตอร์สาวน้อยน่ารักถาม
"ก็ใช้อาวุธธาตุสิน้อง หึหึ" คุณพี่ฮันเตอร์ตอบ
"แล้วเมื่อไรมันจะติดอะคะ ต้องยิงหรือต้องฟันกี่ทีอะคะพี่ พี่คะแล้วๆ อาวุธจะฟันได้ค่าเท่าไร บลาๆ" ฮันเตอร์สาวน้อยน่ารักถามอีก
"อา.. พี่ไปกินข้าวก่อนนะน้อง" คุณพี่ฮันเตอร์ตอบแบบเจื่อนๆ
(บทสนทนาสมมติ)

อย่ากังวลไปเลย วันนี้ลองมาเจาะเรื่องการทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะกันแบบง่ายๆแต่ใช้ได้จริงกันดีกว่า ก่อนอื่นมาเข้าใจตารางที่เราให้กันในวันนี้เสียก่อน

จะเห็นว่าในตารางจะมี "ค่าเริ่มต้น", "ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)" ซึ่งสองค่านี้จะบ่งบอกถึง "การติดสถานะ" ซึ่งเมื่อเราโจมตีศัตรูด้วยค่าสถานะต่างๆ ทั้งอาวุธและกระสุนธาตุ จะทำให้มอนสเตอร์เกิดอาการเมื่อถึงค่าที่บอกเอาไว้ตัวอย่างเช่น เจ้าปูแดง
การติดพิษของเจ้าปูแดง มี "ค่าเริ่มต้น" 200 นั่นหมายถึงเมื่อเราทำดาเมจพิษจนถึง 200 เจ้าปูแดงก้จะติดพิษ"ครั้งแรก" นั่นเอง และเมื่อหายติดพิษ ถ้าเราจะทำให้มันติดพิษรอบที่สอง ก็จะใช้่ "ค่าที่เพิ่มขึ้น" บวกเข้าไปเรื่อยๆจนได้ค่าดาเมจพิษที่ต้องการเพิ่มขึ้นไปอีกจนสุดเพดานที่ 650 (ค่าสูงสุด)นั่นเอง
  • ครั้งที่ 1 : ต้องทำ 200 ดาเมจพิษจึงจะติด
  • ครั้งที่ 2 : ต้องทำ 200+75=275 ดาเมจพิษจึงจะติด
  • ครั้งที่ 3 : ต้องทำ 200+75+75=350 ดาเมจพิษจึงจะติด
    .
    .
    .
  • ตั้งแต่ครั้งที่ 6 ขึ้นไป : ต้องทำ 650 ดาเมจพิษจึงจะติด
ซึ่งจะเหมือนกันในสถานะผิดปกติทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น พิษ ชา หลับ เลยเน้อ ส่วนการติด KO นี่แตกต่างซักนิด ขอให้ลองอ่านในเอนทรี เจาะลึก"ค่า KO"ภาคประชิดตัว และ เจาะลึก"ค่า KO"ภาคระยะไกล ประกอบนะ

ผลของการติดสถานะผิดปกติ
  • พิษ(Poison) : เมื่อติดแล้วจะทำให้มอนสเตอร์เลือดลดลงเรื่อยๆ ตามที่ตารางบอกไว้ในบรรทัด "ดาเมจรวม" โดยอัตราจะแตกต่างกันไปในแต่ละมอนสเตอร์
  • ชา(Paralyze) : เมื่อติด มอนสเตอร์จะชาไปชั่วขณะ เหมือนไฟฟ้ารอบตัว ซึ่งสามารถใช้จังหวะนี้ในการโจมตีฟรีได้อย่างต่อเนื่อง เป็นสเตตัสที่ช่วยเร่งเวลาในการฆ่าได้ดีทีเดียว
  • หลับ(Sleep) : ทำให้มอนสเตอร์หลับปุ๋ย ข้อดีคือได้ระยะเวลาที่ยาวนานมากในการพัีกจากการสู้รบ (เพราะมันนอน) แต่ถ้าไปสะกิดแม้แต่นิดเดียวมันก็จะตื่น มักใช้การการเล่นแบบหลับแล้ววางระเิบิดแรงๆยัด
ดาเมจค่าผิดปกติจากอาวุธต่างๆ
แล้วดาเมจพิษ หรือดาเมจธาตุผิดปกติต่างๆหละ? จะมาจากไหนและมีค่าเท่าไรกัน ใช้ได้ทันทีเลยหรือ?? คำตอบก็ไม่ยากเลย ขอแบ่งดาเมจจากธาตุผิดปกติออกเป็น 2 ประเภทย่อย นั่นคือ

1.ดาเมจธาตุผิดปกติจากอาวุธประชิด

จะดูจากค่าผิดปกติที่แสดงให้เห็นในแต่ละอาวุธ แล้วเอามาหาร 10 เอาง่ายๆ (หรือจะตัด 0 ตัวท้ายออกก็ไม่ผิดแต่อย่างใด) เช่น
ชื่ออาวุธ
ราคา
Atk
อื่นๆ
Atk
ธาตุ
ความคม
/Sharpness +1
Aff
รู
---------
--------- ■Royal Rose
-----
-----
120000z 350
Poison 450 llllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
15%
1
อัพเกรด GldRathianSpike: 1 PnkRathianHvyCpc: 5
Rathian Thck Scl: 8
เดอะรอยัลโรสสุดหรูที่คู่ใจเซจังมานาน มีค่าธาตุผิดปกติ Poison 450 ซึ่งนั่นหมายความว่า จะทำให้เกิดดาเมจธาตุ 450/10=45 ดาเมจนั่นเอง โดยดาเมจธาตุนี้จะกระทำต่อมอนสเตอร์เท่ากันทุกท่าของอาวุธไม่ว่าจะโดดฟัน ฟันเฉียง ฟันข้าง ฯลฯ (ยกเว้นการยิงของหอกปืน) ซึ่งนั่นหมายความว่า ถ้าปูแดงติดสถานะที่ 200 ดาเมจพิษ เราเอารอยัลโรสไปฟัน 200/45 ~ 5 ที ก็จะติดแล้วหละ! ง่ายหละซี่

2.ดาเมจธาตุผิดปกติจากอาวุธระยะไกล
อาวุธระยะไกลเองก็สามารถทำให้เกิดอาการผิดปกติได้โดย"น้ำยาเคลือบ"ในกรณีธนู หรือ "กระสุน"ในกรณีปืนหน้าไม้ทั้งหนักและเบา โดยแต่มีค่าที่แตกต่างกันดังนี้

กระสุนหน้าไม้หนัก/เบา
ชนิดกระสุน ผล
Poison S Lv1 ให้ค่าพิษ 25
Poison S Lv2 ให้ค่าพิษ 50
Para S Lv1 ให้ค่าชา 25
Para S Lv2 ให้ค่าชา 50
Sleep S Lv1 ให้ค่าหลับ 25
Sleep S Lv2 ให้ค่าหลับ 50

น้ำยาเคลือบลูกดอกธนู
ชนิดกระสุน ผล
Poison Coating ให้ค่าพิษ 5
Para Coating ให้ค่าชา 5
Sleep Coating ให้ค่าหลับ 5
※การใช้น้ำยาเคลือบลงบนลูกธนู จะทำให้ธาตุปกติ(น้ำ, ไฟ, สายฟ้า ฯลฯ)ของตัวคันธนูที่มีอยู่ไม่แสดงผลใดๆ
※ธนูบางอัน จะมีสกิล PoisonUp, ParaUp, SleepUp ซึ่งจะส่งผลให้ค่าติดพิษ, ชา, หลับ เมื่อใช้น้ำยาเคลือบ เพิ่มขึ้นไปอีก
※ไม่สามารถใช้การตีระยะประชิดของธนูเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสผิดปกติใดๆได้

การฟื้นฟูค่าสถานะของมอนสเตอร์

อีกค่าที่อยู่ในตารางนั่นคือ "อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ" นั่นเป็นค่าบ่งบอกว่า ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับ ที่อยู่ในตัวมอนสเตอร์ จะค่อยๆหายไปเมื่อเวลาผ่านไป เช่นของปูแดง มีค่าฟื้นฟูพิษ 10/5วิ นั่นคือ สมมติเราตีโดยใช้ดาบพิษได้ค่าดาเมจพิษ 45 และปูมีค่าฟื้นฟู 10/5 นั่นหมายถึงว่า อีก 25 วินาที ดาเมจพิษสะสมของมันจะไม่เหลือแม้แต่น้อย แล้วเราต้องมาตีเพื่อสะสมให้มันติดพิษอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง

ฉะนั้นถ้าเรามุ่งหวังจะให้มอนสเตอร์ติดค่าสถานะผิดปกติ ก็ควรจะต้องทำดาเมจให้ได้อย่างต่อเนื่องด้วยนั่นเอง สุดท้ายหลังจากได้ทราบเกี่ยวกบัสเตตัส รายชื่อต่อไปนี้ก็คือการติดสเตตัสของแต่ละมอนสเตอร์เน้อ

1.ตระกูลมังกรไก่
Giadrome (ドスギアノス, ดอส เกียนอส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
25(250)
60
10/5วิ
120
80
15(170)
10
5/20วิ
-
70
15(160)
15
5/10วิ
-
80
15(170)
10
5/10วิ
-

Velocidrome (ドスランポス, ดอส รันพอส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
25(250)
60
10/5วิ
120
80
15(170)
10
5/20วิ
-
70
15(160)
15
5/10วิ
-
80
15(170)
10
5/10วิ
-

Gendrome (ドスゲネポス, ดอส เกเนพอส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
50(400)
60
10/5วิ
120
200
50(500)
5
5/10วิ
-
70
15(160)
30
5/10วิ
-
200
50(500)
5
5/10วิ
-

Iodrome (ドスイーオス, ดอส อีออส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
120
100
65(490)
10
5/20วิ
-
75
15(165)
30
5/10วิ
-
110
15(200)
10
5/10วิ
-

Yian-Kutku (イャンクック, เอียน คุกคู)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
50(400)
60
10/5วิ
240
100
65(490)
10
5/10วิ
-
110
25(260)
30
5/10วิ
-
100
65(490)
10
5/10วิ
-

Blue Yian-Kutku (イャンクック亜種(青), เอียน คุกคู รูปแบบพิเศษ(น้ำเงิน))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
50(400)
60
10/5วิ
240
100
75(550)
15
10/5วิ
-
110
25(260)
30
5/10วิ
-
130
75(580)
10
5/10วิ
-

Yian Garuga(สองหู) (イャンガルルガ(片耳), เอียน การูรูก้า(สองหู))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
-
-
-
-
-
200
100(800)
15
10/5วิ
-
150
50(450)
20
5/10วิ
-
150
75(600)
10
5/10วิ
-

Yian Garuga(หนึ่งหู) (イャンガルルガ(片耳), เอียน การูรูก้า(หนึ่งหู))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
-
-
-
-
-
200
100(800)
15
10/5วิ
-
150
50(450)
20
5/10วิ
-
150
75(600)
10
5/10วิ
-

Gypceros (ゲリョス, แกเรียส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
50(500)
60
10/5วิ
240
150
50(450)
10
5/10วิ
-
150
25(300)
40
5/10วิ
-
150
50(450)
10
5/10วิ
-

Purple Gypceros (ゲリョス亜種(紫), แกเรียส รูปแบบพิเศษ(ม่วง))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
300
75(750)
60
10/5วิ
240
150
50(450)
10
5/10วิ
-
100
25(250)
50
5/10วิ
-
150
50(450)
10
5/10วิ
-

Hypnoc / Hypnocatrice (ヒプノック, ฮิฟน็อค)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
50(400)
60
10/5วิ
240
100
65(490)
10
5/10วิ
-
100
25(260)
40
5/10วิ
-
100
65(490)
10
5/10วิ
-

2.ตระกูลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม
Bulldrome (ドスファンゴ, ดอสแฟงโก้)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
30
0(30)
20
10/5วิ
80
150
0(150)
20
5/10วิ
-
30
0(30)
30
5/10วิ
-
150
0(150)
15
5/10วิ
-

Congalala (ババコンガ บาบาคองก้า)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
200
125(950)
10
10/10วิ
-
200
100(800)
40
5/10วิ
-
100
50(400)
10
5/10วิ
-

Green Congalala / Emerald Congalala (ババコンガ亜種(緑), บาบาคองก้า รูปแบบพิเศษ(เขียว))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
125(950)
60
10/5วิ
240
200
150(1100)
10
10/10วิ
-
200
150(1100)
45
5/10วิ
-
100
50(400)
10
5/10วิ
-

Blangonga (ドドブランゴ, โดโดบลังโก้)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
200
75(650)
10
5/10วิ
-
150
50(450)
40
5/10วิ
-
100
50(400)
10
5/10วิ
-

Brown Blangonga / Copper Blangonga (ドドブランゴ亜種(茶), โดโดบลังโก้ รูปแบบพิเศษ(น้ำตาล))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
150
100(750)
10
5/10วิ
-
150
50(450)
45
5/10วิ
-
100
50(400)
10
5/10วิ
-

Rajang (ラージャン, ราจัง)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
200
75(650)
10
5/10วิ
-
150
100(750)
30
5/10วิ
-
100
50(400)
10
5/10วิ
-

Rajang(Gold) (ラージャン(激昂), ราจัง(สีทอง))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
200
75(650)
10
5/10วิ
-
150
100(750)
30
5/10วิ
-
100
50(400)
10
5/10วิ
-

3.สัตว์มีกระดอง
Daimyo Hermitaur (ダイミョウザザミ, ไดเมียวซาซามิ )
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
110
100(710)
10
5/10วิ
-
150
50(450)
30
5/10วิ
-
100
75(550)
10
5/10วิ
-

Purple Daimyo Hermitaur / Plum Daimyo Hermitaur (ダイミョウザザミ亜種(紫), ไดเมียวซาซามิ รูปแบบพิเศษ(ม่วง))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
110
120(830)
10
5/10วิ
-
150
70(570)
35
5/10วิ
-
100
75(550)
10
5/10วิ
-

Shogun Ceanataur (ショウグンギザミ, โชกุนกิซามิ)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
125
90(665)
10
5/10วิ
-
150
50(450)
30
5/10วิ
-
100
75(550)
10
5/10วิ
-

Red Shogun Ceanataur / Terra Shogun Ceanataur (ショウグンギザミ亜種(赤), โชกุนกิซามิ รูปแบบพิเศษ(แดง))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
50(500)
60
10/5วิ
240
125
110(785)
10
5/10วิ
-
150
50(450)
35
5/10วิ
-
100
75(550)
10
5/10วิ
-

Shen Gaoren (シェンガオレン, เชนกาโอเรน)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-

4.ตระกูลมังกรบินไวเวิร์น
Rathian (リオレイア, ริโอเลอา)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
110
75(560)
10
5/10วิ
-
150
50(450)
30
5/10วิ
-
120
75(570)
10
5/10วิ
-

Pink Rathian (リオレイア亜種(桜), ริโอเลอา รูปแบบพิเศษ(ชมพู))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
15/5วิ
360
125
75(575)
10
5/10วิ
-
150
75(600)
30
5/10วิ
-
125
75(575)
10
5/10วิ
-

Gold Rathian (リオレイア希少種(金), ริโอเลอา รูปแบบพิเศษ(ทอง))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
350
100(950)
60
10/5วิ
360
200
75(650)
10
10/10วิ
-
200
50(500)
40
5/10วิ
-
150
120(840)
10
5/10วิ
-

Rathalos (リオレウス, ริโอเลอุส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
110
75(560)
60
10/5วิ
240
100
75(550)
10
5/10วิ
-
150
50(450)
30
5/10วิ
-
160
60(520)
10
5/10วิ
-

Azure Rathalos (リオレウス亜種(蒼), ริโอเลอุส รูปแบบพิเศษ (ฟ้าคราม))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
215
75(665)
60
10/5วิ
360
125
75(575)
10
5/10วิ
-
200
50(500)
40
5/10วิ
-
175
75(625)
10
5/10วิ
-

Silver Rathalos (リオレウス希少種(銀)), ริโอเลอุส รูปแบบพิเศษ (เงิน))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
400
100(1000)
60
10/5วิ
420
200
75(650)
10
10/10วิ
-
200
25(500)
40
5/10วิ
-
160
60(520)
10
5/10วิ
-

Khezu (フルフル, ฟุลฟุล)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
110
75(560)
30
10/5วิ
60
200
75(650)
5
5/15วิ
-
200
25(350)
40
5/10วิ
-
200
75(650)
5
5/10วิ
-

Red Khezu (フルフル亜種(赤), ฟุลฟุล รูปแบบพิเศษ (แดง))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
110
75(560)
30
10/5วิ
120
350
75(800)
5
5/15วิ
-
200
25(350)
40
5/10วิ
-
350
75(800)
5
5/10วิ
-

Basarios (バサルモス, บาซัลมอส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
200
75(500)
15
5/10วิ
-
100
50(400)
60
5/10วิ
-
200
50(500)
15
5/10วิ
-

Gravios (グラビモス, กราบิมอส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
150
75(600)
60
10/5วิ
240
200
75(650)
15
5/10วิ
-
200
50(500)
60
5/10วิ
-
200
75(650)
15
5/10วิ
-

Black Gravios (グラビモス亜種(黒) กราบิมอส รูปแบบพิเศษ (ดำ))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
480
200
100(800)
15
5/10วิ
-
200
50(500)
60
5/10วิ
-
120
50(420)
15
5/10วิ
-

Monoblos (モノブロス, โมโนบลอส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
75(550)
120
10/5วิ
240
150
75(600)
15
5/15วิ
-
150
50(450)
40
5/10วิ
-
150
75(600)
10
5/10วิ
-

White Monoblos (モノブロス亜種(白), โมโนบลอส รูปแบบพิเศษ(ขาว))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
100(700)
90
10/5วิ
360
200
75(650)
15
5/15วิ
-
150
50(450)
40
5/10วิ
-
200
75(650)
15
5/10วิ
-

Diablos (ディアブロス, เดียบลอส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
50(500)
120
10/5วิ
240
200
75(650)
15
5/15วิ
-
150
25(300)
40
5/10วิ
-
150
50(450)
10
5/10วิ
-

Black Diablos (ディアブロス亜種(黒), เดียบลอส รูปแบบพิเศษ (ดำ))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
250
50(550)
90
10/5วิ
360
250
125(1000)
15
5/15วิ
-
150
25(300)
50
5/10วิ
-
250
75(700)
15
5/10วิ
-

Tigrex (ティガレックス, ทีก้าเร็กซ์)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
150
75(600)
60
10/5วิ
240
150
75(600)
10
5/10วิ
-
150
75(600)
180
5/10วิ
-
120
75(570)
10
5/10วิ
-

Nargacuga (ナルガクルガ, นารุก้าคุรุก้า)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
150
75(600)
60
10/5วิ
240
150
75(600)
10
5/10วิ
-
150
100(750)
190
5/10วิ
-
120
75(570)
10
5/10วิ
-

Akantor (アカムトルム, อาคัมโทรุม)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
400
75(850)
60
10/5วิ
240Hp
350
100(950)
10
5/10วิ
-
350
50(650)
35
5/10วิ
-
150
75(600)
15
-
-

Ukanlos (ウカムルバス, อุคามุลบัส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
400
75(850)
60
10/5วิ
240Hp
350
100(950)
10
5/10วิ
-
350
50(650)
35
5/10วิ
-
150
75(600)
15
5/10วิ
-

5.ตระกูลมังกรโบราณ
Kirin(キリン, คิริน)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
30
10/5วิ
60
-
-
-
-
-
200
50(500)
40
5/20วิ
-
-
-
-
-
-

Kushala Daora (クシャルダオラ, คุชาล ดาโอร่า)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
150
50(450)
120
10/5วิ
288
200
125(950)
20
5/10วิ
-
200
50(500)
30
5/10วิ
-
100
50(400)
10
5/10วิ
-

Kushala Daora(Rust) (クシャルダオラ(錆), คุชาล ดาโอร่า(สนิม))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
150
50(450)
120
10/5วิ
288
200
125(950)
20
5/10วิ
-
200
50(500)
30
5/10วิ
-
100
50(400)
10
5/10วิ
-

Chameleos (オオナズチ, โอโอนัตสึจิ)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
200
75(650)
60
10/5วิ
240
110
120(830)
10
5/10วิ
-
150
75(600)
30
5/10วิ
-
150
50(450)
10
5/10วิ
-

Lunastra (ナナ・テスカトリ, นานะ เทสคาโทรี่)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
175
100(775)
30
10/5วิ
300
150
100(750)
15
5/10วิ
-
200
50(500)
30
5/10วิ
-
150
50(450)
10
5/10วิ
-

Teostra (テオ・テスカトル, เทโอ เทสคาโทร)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
175
100(775)
30
10/5วิ
280
150
100(750)
15
5/10วิ
-
200
50(500)
30
5/10วิ
-
150
50(450)
10
5/10วิ
-

Lao-Shan Lung (ラオシャンロン, ราโอเชนลอง)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-

Azure Lao-Shan Lung (ラオシャンロン亜種(灰), ราโอเชนลอง รูปแบบพิเศษ(ฟ้าคราม))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-

Yamatsukami / Yama Tsukami (ヤマツカミ, ยามะทสึคามิ)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-

Fatalis (ミラボレアス, มิราโบเรอัส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
400
50(700)
30
10/5วิ
120
400
50(700)
10
5/10วิ
-
400
50(700)
30
5/10วิ
-
-
-
-
-
-

Crimson Fatalis (ミラボレアス亜種(紅), มิราโบเรอัส รูปแบบพิเศษ(แดงชาด))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
400
50(700)
30
5/10วิ
120
400
50(700)
10
5/10วิ
-
400
50(700)
60
5/10วิ
-
-
-
-
-
-

White Fatalis (ミラボレアス亜種(祖มังกร), มิราโบเรอัส รูปแบบพิเศษ(บรรพบุรุษ))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
400
50(700)
30
10/5วิ
120
400
50(700)
10
5/10วิ
-
400
100(1000)
30
5/10วิ
-
-
-
-
-
-

6.ตระกูลมังกรปลา
Cephadrome (ドスガレオス, ดอสกาเลออส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
50(400)
30
10/5วิ
120
150
50(450)
15
5/10วิ
-
110
25(260)
40
5/10วิ
-
100
50(400)
15
5/10วิ
-

Plesioth (ガノトトス, กาโนโตตอส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
75(550)
30
10/5วิ
120
100
75(550)
10
5/10วิ
-
100
50(400)
30
5/10วิ
-
100
50(400)
15
5/10วิ
-

Green Plesioth (ガノトトス亜種(翠), กาโนโตตอส รูปแบบพิเศษ (เขียว))
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
100(700)
90
10/5วิ
360
100
100(700)
10
5/10วิ
-
200
50(500)
40
5/10วิ
-
130
100(730)
10
5/10วิ
-

Volganos / Lavasioth (ヴォルガノス, วอลกานอส)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
75(550)
30
10/5วิ
120
100
75(550)
10
10/5วิ
-
200
50(500)
35
5/10วิ
-
130
50(430)
15
5/10วิ
-

7.สัตว์ตระกูลแมว
King Shakalaka (キングチャチャブー, คิงจาจาบู)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
0(100)
60
10/5วิ
120
150
0(150)
5
5/10วิ
-
100
0(100)
40
5/10วิ
-
150
0(150)
5
5/10วิ
-

8.สัตว์ตระกูลแมลง
Queen Vespoid (クイーンランゴスタ, ควีนแลงกอสต้า)
ค่าสเตตัสผิดปกติ พิษ
ชา
หลับ
KO
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
ระยะเวลา(วินาที)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ดาเมจรวม
100
0(100)
60
10/5วิ
240
100
0(100)
5
1/10วิ
-
200
0(200)
40
5/10วิ
-
-
-
-
-
-

Credit
http://www41.atwiki.jp/mhp2g


Related Links
- ตารางธาตุแพ้ทางมอนสเตอร์ (Elemental Weakness Table)
- ตารางรวมชิ้นส่วนมอนสเตอร์ สำหรับหาชิ้นส่วนที่ต้องการ
- ตารางแล่ชิ้นส่วนมอนสเตอร์ แบบแยกทีละตัว

QZ6gro <a href="http://prlajivvtajw.com/">prlajivvtajw</a>, [url=http://hpkxlopsflhp.com/]hpkxlopsflhp[/url], [link=http://isbpujwgvvzz.com/]isbpujwgvvzz[/link], http://evuckhsfothn.com/

#44 By oRQJxTlAkMnJkCkUS (212.44.49.102) on 2010-12-23 10:15

thanks krub

#43 By ดูหนัง (1.47.31.157) on 2010-09-28 23:19

big smile open-mounthed smile confused smile

#42 By โหลดmp3 (125.25.42.205) on 2010-02-05 23:21

โหลดเพลง

#41 By โหลดเพลงmp3 (110.164.3.154) on 2009-09-30 03:55

แจ่ม

#40 By เพลงฟรี (110.164.3.154) on 2009-09-30 03:55

เรื่องนี้ต้องยกให้ที่นี่ที่เดียว

#39 By MP3ฟรี (110.164.3.154) on 2009-09-30 03:55

สุดยอด

#38 By โหลดเพลง (110.164.3.154) on 2009-09-30 03:55

ต้องที่นี่ เท่านั้นนะค่ะ

#37 By โหลดเพลงmp3 (110.164.3.154) on 2009-09-30 03:55

ฟังเพลง หาเพลง เนื้อเพลง ต้องที่นี่

#36 By โหลดเพลง (110.164.6.77) on 2009-09-28 06:23

แจ่ม

#35 By โหลดเพลงmp3 (110.164.6.77) on 2009-09-28 06:23

เรื่องนี้ต้องยกให้ที่นี่ที่เดียว

#34 By เพลงฟรี (110.164.6.77) on 2009-09-28 06:23

สุดยอด

#33 By MP3ฟรี (110.164.6.77) on 2009-09-28 06:23

ชอบ i-musicale ที่สุดค่ะ

#32 By โหลดเพลง (110.164.6.77) on 2009-09-28 06:23

ฟังเพลง หาเพลง เนื้อเพลง ต้องที่นี่

#31 By โหลดเพลง (110.164.18.254) on 2009-09-25 00:57

แจ่ม

#30 By โหลดเพลงmp3 (110.164.18.254) on 2009-09-25 00:56

เรื่องนี้ต้องยกให้ที่นี่ที่เดียว

#29 By เพลงฟรี (110.164.18.254) on 2009-09-25 00:56

สุดยอด

#28 By MP3ฟรี (110.164.18.254) on 2009-09-25 00:56

ชอบ i-musicale ที่สุดค่ะ

#27 By โหลดเพลง (110.164.18.254) on 2009-09-25 00:56

แหล่มเลยครับ

#26 By ดาวโหลดเพลง (203.156.6.72) on 2009-08-26 01:29

ทำไมเรายิงเท่าไรก็ไม่ติดน้า..

#25 By ☆[แป้ง].Haมmy*☆ on 2009-08-06 08:48

เอ้อ พวกสถานะพวกนี้ใช้ได้ถึง G รึป่าว ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองป่าว พวก G มันติดยากขึ้น -0-

#24 By Tiwy (58.136.49.210) on 2009-07-23 11:20

ขอหั้ยหายไวๆนะงับ เซจังก้อระวัง ติดหวัดล่ะ
หลังจากตารางติดสถาผิดปกติ ออกมา
ก้อช่วยได้เยอะเลย เพราะตอนนี้ชอบ พิษสุดๆ
แฮปปี้ เรยล่ะconfused smile

#23 By Chaos (125.27.118.121) on 2009-07-18 20:55

โอ้ววว ละเอียดยิบ
มีสาระ แถมยังน่าอ่านอีก
ขอบคุณๆ confused smile

#22 By Walker (58.64.56.216) on 2009-07-18 11:20

ข้อมูลปึกขิงๆ เลยเธอ
ว้าวววว

ของพวกนี้คำนวนได้ด้วย

แต่ไม่เคยลอง

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล >w<

#20 By KoTaRo (124.120.213.17) on 2009-07-17 19:46

ถ้าจำไม่ผิดค่าติดสถานะของธนูนั้น จะคิดเป็นต่อจำนวนลูกที่ยิงออก อย่างscatter Lv.5 จะยิงออกไปห้าดอก ก็เท่ากับ 5x5=25 ครับ แต่ผมไม่แน่ใจนะ คุ้นๆ ว่าเคยอ่านผ่านๆ

#19 By Arturia (118.173.234.57) on 2009-07-17 17:53

คนใช้ธนูอย่างเราๆต้องพกเคลือบไปทุกแขนง

แต่ตอนสู้จริงบางทียิงแทบตายยังไม่ติดเลย TAT

ปล.สู้ๆนะเซจัง wซัง blog ของเธอให้ข้อมูลที่ละเอียดและีมีประโยชน์อย่างยิ่งเลย

ปล.2 เราเป็นแฟนคลับน้องถังคุง !?

#18 By LaFleur L.Zanche on 2009-07-17 16:50

ญี่ปุ่นเซฟหาย

ตอนนี้เริ่มต้นที่ภาคที่ใช้โปรแกรมแปลเป็นอังกิดอยู่

ดีเยี่ยมเลยครับ

ขอบคุณที่มีสิ่งดีๆให้ดูให้โหลด

#17 By (125.26.4.207) on 2009-07-17 15:54

แล้วค่าชา กับ หลับ ที่แมวตี มันเท่าไรอ่ะครับ กว่าจะติด

#16 By bjnik on 2009-07-17 11:49

หวัดดีครับ

อยากให้ลงเรื่อง สกิลโจมตีผิดสถานะ ของแมวด้วยนะครับ

เหอ เหอ หาเรื่องให้ Sจัง อีกแล้ว อิอิ

#15 By i_pumb on 2009-07-17 11:19

แบบนี้เอาดาบพิษไปตีแบล็คกราเวสคงจะตายไวขึ้นสินะนี่

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ= w =~

#14 By Taltaros Yamisora on 2009-07-17 01:18

สุดยอดมากครับ ผมยิ่งเล่นเป็นตัวทำสถานะผิดปกติของกลุ่มผมอยู่cry

#13 By NightSky (124.120.1.66) on 2009-07-16 20:17

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ
ขอให้มีกำลังใจทำสิ่งดีๆต่อไปเพื่อชาว Monster Hunter

#12 By asfsf (119.42.98.185) on 2009-07-16 19:17

^^^^

ถ้าชาร์จแล้วยิงกระจายมันก็นับทุกนัดที่โดนครับ

#11 By MedGO (114.128.83.15) on 2009-07-16 12:00

โอววว หลังจากที่สงสัยมานานในที่สุดก็กระจ่างซักที ขอบคุณมากเลยค้าบบ แต่ไหงค่าพิษจากธนูมันน้อยจังเลยอ่าครับ ดูๆแล้วพกไป 20 นัด มันก็ทำได้แค่ 100 damage เองอ่ะจิครับ แล้วงี้จาไปยิงใครติดพิษล่ะนี่ หรือว่ามันมี+ค่าอื่นอีกมั๊ยอ่ะครับ

#10 By NuttoH (203.147.39.29) on 2009-07-16 08:08

ตามอ่านมาทุกตอนครับ
ตอนนี้เขียนได้ดีเช่นเคย

เซฟเป็นเฟเวอริทไว้เลย เล่นไปเปิดไป big smile

#9 By MedGO (114.128.83.15) on 2009-07-16 02:21

อาจารย์ขา มีตรงไหนออกสอบบ้างคะsad smile

#8 By Lee'z (61.90.20.158) on 2009-07-16 01:38

มารับรู้สิ่งดีดีครับ
ขอบคุณครับ

#7 By (118.172.25.224) on 2009-07-16 01:07

เจ๋งสุดๆๆ ไปเลย ประทับใจมากคร้าบบ
หาเรื่องดีๆ มาเล่าสู่กานฟังอีกน้า

#6 By Shadow (124.122.15.247) on 2009-07-15 23:07

ส่วนมากใช้แต่ธาตุ

ไม่ค่อยใช้สถานะเลย sad smile

แต่ก็ขอบคุณคร้าบ

ป.ล.สาระเริ่มมากขึ้น ม่าย~

#5 By NoH on 2009-07-15 22:45

ถามหน่อยครับเวลาติดพิษนี้ โดนฟันตอนติดอยุ่จะสะสมไว้ในการติดรอบต่อไปเลยหรือป่าวครับ หรือว่าพิษหมดแล้วค่อยเริ่มนับใหม่

#4 By (124.122.247.225) on 2009-07-15 20:51

ส่วนมากเล่นมาก็ฟันๆไปไม่สนอะไรหรอก
ติดก็ติดไม่ติดก็ตาย แต่ขอบคุณมากครับ cry

#3 By MID on 2009-07-15 20:45

ละเอียดเช่นเดิม!!big smile ตอนนี้กำลังกะเริ่มต้นใหม่กะ unite แต่ก้อทำใจไว้แลวกะการหาแรร์ต่างๆใหม่อีกรอบ

#2 By Rirera on 2009-07-15 20:18

สุดยอด!!
ข้อมูลดีๆมาเพียบไม่หยุดเลย(555)
ขอบคุณง้าบบบconfused smile confused smile

#1 By Masamune-san on 2009-07-15 19:53